Họ không có khả năng chặn thư rác của nước ngoài nhưng lại khoá cổng 25 của bất cứ doanh nghiệp nào nếu gửi thư quảng cáo. Luật pháp không cho phép họ làm điều đó nhưng họ cứ làm. Hợp đồng với khách hàng cũng không có điều đó những họ lý sự cùn là lệ của công ty. Một tư duy sống trên luật pháp, tuỳ tiện, độc quyền. Rất nhiều khách hàng đã có những phản ứng rất quyết liệt với FPT và rồi bắt buộc phải chuyển qua vnn dù rằng vnn cũng có thể khoá của họ. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực email marketing tại Việt Nam chúng tôi hiểu rằng email marketing là một công cụ quảng cáo rất tốt và hiệu quả. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu các giải pháp để có được danh sách email cập nhật nhất Việt Nam cũng như phần mềm gửi mail rất hiệu quả cho phép khách hàng có thể gửi không hạn chế. Bạn có thể thấy rằng hàng trăm khách hàng của chúng tôi vẫn đang gửi email quảng cáo bởi nó thực sự có hiệu quả và chi phí rất thấp. Nhìn ở góc độ kinh tế vĩ mô ta nhận ra rằng trong cạnh tranh giữa các quốc gia sự huy động các nguồn lực đóng vai trò hết sức to lớn và email marketing chính là một nguồn lực rất lớn. Hạ tầng mạng của Việt Nam đang dùng để làm gì??? phần lớn dùng để chát và chơi game trực tuyến. Chúng ta muốn giàu có thì tại sao chúng ta lại tự chặt tay chặt chân mình khi có gắng ngăn cản email marketing. Chúng ta cần phải sử dụng tài nguyên mạng một cách hiệu quả thì email marketing chính là cách sử dụng khôn ngoan nhất. Tôi tin tưởng rằng email marketing sẽ tồn tại và phát triển tại Việt Nam bởi những nhà quản lý của Việt Nam cũng sẽ nhận ra sự cần thiết của công cụ quảng cáo này đối với nền kinh tế. Chúng ta đã đi sau thế giới 10 năm về email marketing thì đừng để nó tụt hậu hơn nữa.
Ngày 21 – 07 –2006
Trịnh Văn Thuỳ