Còn chỉ số xếp hạng website mới được trình bày như hình này:
So sánh cách trình bày hai kết quả, chúng ta dễ dàng nhận thấy, cách trình bày mới của Alexa rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu hơn. Trước đây Alexa tính chỉ số người truy cập hay mức độ phổ biến website dựa vào hai nhân tố chính: Reach (số truy cập) và Page Views (Số trang được xem). Đối với số người truy cập: Reach, Alexa chỉ công bố website được tính đứng thứ bao nhiêu trên thế giới theo kiểu thứ tự, rất mơ hồ. Còn nay, với cách trình bày mới, bạn có thể biết ngay website đó có tổng số bao nhiêu phần trăm người dùng internet trên toàn thế giới ghé thăm.
Một thay đổi mang tính cách mạng của Alexa Ranking là hệ thống này cho người dùng biết mỗi trang web được đánh giá có người truy cập đến từ đâu (Quốc Gia nào), ví dụ, VnExpress.net có 67,1% người truy cập tại từ Việt Nam, 9,6% đến từ Mỹ,... và chỉ số xếp hạng website tại một số quốc gia.
Như vậy, nếu bạn quan tâm đến quảng cáo trực tuyến; Nếu bạn muốn đăng quảng cáo banner hay "đánh" vài bài PR trên một tờ báo điện tử nào đó, thì Alexa Ranking là một trong những lựa chọn đầu tiên để bạn tham khảo. tại đây, bạn có thể biết được website nào phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn thông qua các chỉ số thống kê nêu trên.
Cuối cùng, cũng xin nói thêm: Alexa Ranking không phải là tất cả. Chỉ có trên 10 triệu máy tính nối mạng trên thế giới sử dụng Alexa Toolbar (Công cụ đo lường, thống kê để cho ra kết quả Alexa Ranking) trong khi, theo những thông tin mới nhất, cả thế giớ đã có trên 1 tỷ người sử dụng internet. Tuy nhiên, đây vẫn là hệ thống đánh giá truy cập web khách quan và tốt nhất hiện nay. Để đánh giá một website hoạt động hiệu quả hay không, bạn còn cần nhiều yếu tố khác nữa. Alexa ranking chỉ là một kênh thông tin tham khảo thú vị.