Liệu có giải pháp nào quảng cáo có hiệu quả mà chi phí lại thấp không? Có đó là email marketing. Email marketing là giải pháp tìm kiếm thị trường đơn giản nhất, hiệu quả và nhanh nhất hiện nay. Không có một doanh nghiệp nào lại không sử dụng email trong các giao dịch hàng ngày và đây chính là lợi thế quan trọng nhất để bạn giới thiệu sản phẩm của bạn cho họ. Bằng những kinh nghiệm thực tế khi triển khai dịch vụ này cho hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam chúng tôi nhận thấy rằng rất ít khách hàng phản đối việc bạn gửi thư quảng cáo cho họ nếu những bức thư của bạn có nội dung hấp dẫn , trình bày đẹp, giá cả cạnh tranh. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đã tìm kiếm được những hợp đồng thông qua quảng cáo qua email.
Email marketing có mặt ở thị trường Việt Nam từ năm 2000 và thực sự phát triển rầm rộ vào năm 2005. Những ngày đầu email marketing vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người nhận thư bởi họ cho rằng điều đó vi phạm quyền cá nhân của họ nhưng với thời gian nhận thức của phần lớn khách hàng đã thay đổi bởi thực tế không có điều luật nào của Việt Nam đề cập tới điều đó cả và thực ra họ hoàn toàn có quyền yêu cầu người gửi không gửi cho họ nữa. Luật thương mại điện tử của Việt Nam cũng không hề cấm hình thức gửi thư quảng cáo bởi họ tin rằng điều đó có lợi cho nền thương mại điện tử đang còn trong trứng nước ở Việt Nam.
Email marketing cho phép chúng ta tiếp cận cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam với ước tính khoảng 250.000 doanh nghiệp một điều mà truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác chưa chắc đã làm nổi. Những nhà doanh nghiệp thường là những người rất bận rộn và có lẽ phần đông không có thời gian xem tivi hay đọc báo nhưng việc họ đọc email hàng ngày là một thói quen và cũng là một điều bắt buộc đối với họ. Chúng tôi nhận thấy rằng họ sẽ lưu trữ các email quảng cáo cần thiết đối với họ và những giao dịch trong tương lai sẽ xảy ra nhờ những email lưu trữ ấy.
Email marketing thúc đẩy sự cạnh tranh trong nền kinh tế bởi giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí quảng cáo từ đó hạ giá thành sản phẩm dịch vụ, tăng sức cạnh tranh của thương hiệu. Cũng giống như các hình thức quảng cáo khác email marketing luôn luôn đòi hỏi sự sáng tạo để có thể gây được ấn tượng với người xem. Chỉ có email marketing mới có thể chuyển tải những hình ảnh động, những thông điệp ấn tượng, không hạn chế kích cỡ, đầy đủ mầu sắc đến với người tiêu dùng trong bất cứ thời gian nào. Cùng với sự phát triển của internet những đoạn phim quảng cáo cũng sẽ được chuyển tải trong các email quảng cáo và khi đó truyền hình sẽ gặp phải một đối thủ cạnh tranh khó chịu.
Kinh tế Việt Nam hiện nay đang tìm kiếm con đường để phát triển và mọi công cụ làm giàu cho thế giới cần phải được ứng dụng ở Việt Nam và email marketing là một công cụ trong số đó. Email marketing là quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp Việt Nam và nó thực sự đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp Việt Nam. Nó đem lại cơ hội, một sân chơi bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp.
Thật ra email marketing đem lại lợi nhuận cho khách hàng rất nhiều bởi giờ đây thông tin đến với họ mà không mất công tìm kiếm. Rất nhiều khách hàng đã đồng ý mua sản phẩm ngay sau khi họ đọc được các email quảng cáo. Bạn cũng vậy chứ? Nếu như bạn đồng ý với chúng tôi về email marketing và tin rằng nó sẽ đem đến lợi ích cho doanh nghiệp của bạn thì chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn