Đối với người nhận thư họ sẽ có cảm giác khó chịu khi họ thấy những bức thư không mời mà đến đó. Nhưng đối với người gửi thì họ chỉ quan tâm đến lợi nhuận và chỉ cần một tỉ lệ rất thấp nào đó quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của họ thì đó đã là một thành công vì chi phí quảng cáo qua email rất thấp. Làm sao để người gửi có thể gửi nhiều thư như vậy đến người nhận??? Đó là do ISP! Hiện tại Việt Nam có 4 nhà cung cấp dịch vụ này VDC, FPT, VIETTEL, NETNAM mà thực ra chỉ có hai ISP lớn là VDC và FPT. Muốn ngăn chặn email marketing thì quá dễ. Họ chỉ cần đếm số thư mà doanh nghiệp gửi hàng ngày và nếu gửi vượt một con số nào đấy họ sẽ block port 25 (khoá cổng 25) là cổng duy nhất dùng để gửi thư bằng outlook. Khi cổng này bị khoá thị một thư cũng không thể gửi đi được chứ đừng nói đến gửi thư hàng loạt. Vậy tại sao họ không khoá cổng 25 của các doanh nghiệp gửi thư quảng cáo??? Xin thưa chủ yếu là vì lợi nhuận của các ISP là quá lớn khi họ cho phép doanh nghiệp gửi thư quảng cáo. Khi họ tính theo lưu lượng đường truyền thì Email marketing thực sự đã đem đến một lợi nhuận khổng lồ cho các ISP. Bạn thử làm phép so sánh này xem? thuê bao hàng tháng chỉ có 28.000đ nhưng khi doanh nghiệp gửi email marketing thì họ sẽ phải chọn dịch vụ trọn gói ít nhất là 300.000đ trở nên. Vậy ở đây một doanh nghiệp gửi email quảng cáo đã đem đến một lợi nhuận gấp từ 3 đến 15 lần các doanh nghiệp khác. Chi phí để phát triển thuê bao là rất lớn vậy thì thu tiền thật nhiều từ các thuê bao có sẵn sẽ là giải pháp hiển nhiên mà các ISP chọn. Thực ra các ISP đã từng khoá cổng 25 của rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt là FPT. Họ đã vấp phải sự phản đối rất lớn từ phía khách hàng là những công ty gửi email quảng cáo. Nhiều khách hàng đã bỏ FPT để chuyển sang VNN và nhiều khách hàng tiềm năng cũng không chọn FPT khi họ quyết định lắp ADSL để quảng cáo qua email. Kết quả là giờ đây FPT phải "chấp nhận" để cho khách hàng gửi email quảng cáo hàng loạt và đây cũng là điều vui mừng cho các thuê bao FPT muốn gửi email quảng cáo.
đang update....