lên đến hàng chục triệu đồng nhưng số truy cập cũng chỉ hơn 1000! Vậy phải làm gì để trang web đem lại hiệu quả nhiều hơn nhưng chi phí bỏ ra lại tối thiểu? Chúng ta sẽ cùng làm một vài phép so sánh đơn giãn như sau:
Nếu bạn đặt logo trên vnn hay vnexpress thì bạn mất tối thiểu 5 triệu để có một vị trí rất khiêm tốn trên mặt báo. Còn đặt logo trên baner chính thì mất gần 200 triệu đồng/tháng đây là một chi phí quá cao đối với phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam và thực sự cũng chỉ có khoảng 100 doanh nghiệp thường xuyên quảng cáo trên hai trang này. Chất lượng của khách hàng truy cập vào website cũng là một điều phải lưu ý khi phần lớn khách hàng của hai trang trên đều không có chủ định tìm kiếm thông tin mua hàng mà chỉ muốn cập nhật tin tức hàng ngày dẫn đến số truy cập thực sự và chất lượng khách truy cập khó lòng làm hài lòng chúng ta.
Nếu bạn đặt quảng cáo trên các bao giấy ví dụ Hà Nội Mới thì chí phí tối thiểu phải là 400.000/ngày cho một lần đăng duy nhất và liệu với chi phí ấy bạn có đảm bảo sẽ có một lợi nhuận lớn hơn không? Một điều đáng lưu ý nữa là quá ít người truy cập website của bạn từ báo giấy. Báo giấy cũng có những nhược điểm cơ bản của nó ví dụ như người ta thường mua báo để đọc các tin tức chứ có ít người mua báo để tìm kiếm thông tin mua hàng. Kích thước ô quảng cáo thường nhỏ và mầu đen trắng nên ít nội dung do đó khả năng quảng cáo sản phẩm để thuyết phục người mua còn nhiều hạn chế.
Còn sử dụng email marketing để quảng bá cho website thì có rất nhiều điều lợi tất nhiên cũng có nhiều điều hạn chế sau đây chúng tôi xin phân tích một vài mặt lợi sau đây:
Email marketing sẽ đưa thông điệp về sản phẩm của bạn đến với khoảng 2 triệu người sử dụng internet việt nam, đây là một thị trường to lớn và đầy tiềm năng cho bất cứ công ty nào. Một cách quảng bá thương hiệu vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại rất lớn. Từ các bức email này nếu khách quan tâm đến sản phẩm của chúng ta họ click vào đường link có sẵn để truy cập website của chúng ta và như thế chúng ta có thể sẽ có những khách hàng mới và chất lượng của người truy cập cũng rất cao.
Email marketing có chi phí vô cùng thấp chỉ 400.000 cho suốt đời. Chúng ta có thể mở một chiến dịch quảng cáo bằng email bất kể lúc nào, bất cứ nội dung gì, không hạn chế dung lượng, chuyển tải đầy đủ mầu sắc hình ảnh, âm thanh. Ngoài ra sự phân loại email theo vùng, ngành nghề cũng giúp chúng ta khoanh vùng khu vực, định hướng khách hàng, tìm kiếm các đối tác một cách hiệu quả. Với công cụ này việc một website có số lượng truy cập trên 10.000 người là điều hoàn toàn đơn giản và hơn hết với sự chủ động định hướng trước loại khách hàng truy cập nên chất lượng của số truy cập cũng rất cao.
Tất nhiên để Email marketing thành công thì bạn cần phải đầu tư thời gian, công sức để làm cho các email quảng cáo thật đẹp và sinh động, nội dung thuyết phục khách hàng để khách hàng có niềm tin rằng dịch vụ của bạn đưa ra là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Nếu làm được điêù đó thì bạn, khách hàng và cả xã hội nói chung sẽ được hưởng lợi bởi thông tin ngày nay là một dạng hàng hoá đặc biệt và ai cũng vui khi mua được các sản phẩm giá rẽ mà lại tốt. Chúc các bạn thành công và rất mong muốn được hợp tác với các bạn.