|
|
Chodientu.vn và Vatgia.com là hai website "Rao vặt" thuộc hàng top tại Việt Nam. Với sự đánh bóng thương hiệu quá mức làm cho người ta không hiểu được thực chất hai công ty này. Chúng tôi xin giới thiệu một bài viết được sưu tầm trên ddth.vn để đem đến một góc nhìn mới về hai website này. |
|
|
|
|
Mỗi dự án dưới đây đều từng được ca tụng như những “bước ngoặt”, “cột mốc”… trong lĩnh vực CNTT. Cùng với thời gian, hiệu quả của chúng đã được minh chứng qua thực tế. Rốt cuộc, chúng không được như kỳ vọng. |
|
|
|
|
Ai là người lao động?
Câu hỏi đặt ra: Tổng thống, thủ tướng có phải là người lao động?
Người lao công, nội trợ có phải là người lao động? |
|
|
|
|
Chúng ta đều biết người Do Thái (thời cổ gọi là Hebrew) là dân tộc thành công nhất trên nhiều lĩnh vực trí tuệ, nhưng có lẽ ít ai biết họ thực ra còn cực kỳ xuất sắc trên mặt kinh tế, tài chính, thương mại. Họ đạt được những thành tựu đó trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn: toàn bộ dân tộc Do Thái buộc phải sống lưu vong phân tán, “ăn nhờ ở đợ” suốt 2000 năm qua trên khắp thế giới, đi tới đâu (trừ ở Mỹ) cũng bị xa lánh hoặc hắt hủi, xua đuổi, tước đoạt, thậm chí hãm hại, tàn sát vô cùng dã man, bị cấm được sở hữu bất cứ tài sản cố định nào như nhà đất, tài nguyên thiên nhiên ....
|
|
|
|
|
Nghề buôn bán xưa và nay dường như đã khác xa một trời một vực nhưng về căn bản vẫn dựa trên 10 Quy luật bất di bất dịch mà người Trung Hoa cho rằng nếu thuộc lòng các quy luật này thì cầm chắc giàu sang trong tay. Đó chính là quy luật: Tốc độ, bất ngờ, trọn gói, uy tín, lợi ích, linh động, dồi dào, chất lượng, thiện chí, mới lạ. |
|
|
|
|
Phát triển kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một xu hướng tất yếu, một chủ trương đúng đắn và nhất quán của Đảng ta. Điều này thể hiện ở chỗ, thứ nhất, với trình độ phát triển như hiện nay của lực lượng sản xuất ở nước ta, sự tồn tại của kinh tế tư nhân vẫn là nhu cầu khách quan, thứ hai, kinh tế tư nhân đã và đang tiếp tục chứng tỏ vai trò động lực của nó đối với sự phát triển kinh tế - xã hợi của đất nước, thứ ba, sự phát triển của kinh tế tư nhân trong hơn 20 năm đổi mới vừa qua đã đóng góp không nhỏ vào việc giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội của đất nước. Tất nhiên, kinh tế tư nhân chỉ phát triển đúng hướng khi Đảng và Nhà nước có chính sách và biện pháp quản lý phù hợp, không làm mất động lực phát triển của nó, nhưng cũng không để nó vận động một cách tự phát. |
|
|
|
|
Thương mại điện tử tại Việt Nam là một môi trường đầy thách thức. Nhìn ở góc độ cầu toàn thì TMĐT tại Việt Nam là qua kém cỏi. Chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào kinh doanh đầy đủ theo đúng nghĩa của thương mại điện tử là chuyển tiền tự động vào tài khoản và giao nhận hàng hoá đến người tiêu dùng. Nhưng TMĐT đã làm được một việc có ý nghĩa to lớn là giới thiệu quảng bá doanh nghiệp bằng những hình ảnh sinh động, những thông tin thiết thực đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và hơn hết là sự sẵn sàng cho hội nhập quốc tế bằng trí thức và sự đột phá mãnh liệt vào tư duy kinh doanh thuần tuý là chỉ bám lấy mặt đường. Tôi xin trích một ý kiến trên ddth.vn về lĩnh vực này. |
|
|
|
|
Mưa đã tạnh, trời đã hửng dần lên. Những định kiến u ám đối với lực lượng doanh nhân đang tan dần như mây sau bão. Mặc dù, đâu đó cuối chân trời sự vần vũ vẫn còn chưa hết hẳn, nhưng những ngày nắng đẹp đang đến rất gần. Và lực lượng doanh nhân đang được đánh giá ngày càng cao hơn trong xã hội ta. Đây, có lẽ, là cách đối xử nên có, vì nó công bằng. |
|
|
|
|
Những quan niệm xã hội về giới doanh thương có thể trọng - khinh tùy thời. Nhưng về bản chất, họ vẫn là thành không thể thiếu trong mạch vận động của xã hội. |
|
|
|
|
(Dân trí) - Có vẻ hơi "ngớ ngẩn" khi đặt vấn đề tạo động lực làm việc cho những ông chủ sáng lập doanh nghiệp, vì doanh nghiệp là sở hữu của ông ta, lợi nhuận của doanh nghiệp đương nhiên ông chủ doanh nghiệp được hưởng. Vậy tại sao phải nghĩ đến việc tạo động lực làm việc khi đã có những động lực rõ ràng như vậy? |
|
|
|
|
Cuối cùng, Dự án bán vé máy bay điện tử của Hãng hàng không Việt Nam Vietnam Airlines cũng đã khởi động dù mới chỉ ở mức thử nghiệm vào đầu tháng 12 vừa rồi. Cũng còn nhiều trở ngại để vượt qua, nên thời gian đầu mô hình dịch vụ được triển khai mới chỉ áp dụng trong nội bộ ngành, nhưng sự kiện vé máy bay điện tử đã là một dấu mốc khá quan trọng cho thấy thanh toán trực tuyên trong thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam cũng đã có một tương lai sáng sủa hơn. |
|
|
|
|
Tiếp thị nhắm tới đối tượng khách hàng là những người chủ doanh nghiệp là công việc hết sức khó khăn và đầy thử thách bởi lẽ các doanh nhân thường là những người luôn bận rộn. Mặt khác, họ cũng là những người luôn ý thức cao về đề phòng rủi ro. Làm thế nào để tiếp thị các doanh nhân một cách hiệu quả nhất? Kim T.Gordon - cây bút thường xuyên trên chuyên mục marketing của Tạp chí Entreneur đã đúc kết được bảy điểm nổi bật sau đây trong các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp. |
|
|
|
|
1. Nguyên tắc về sự dẫn đầu.
Là sản phẩm đầu tiên bao giờ cũng có ưu thế hơn sản phẩm tốt hơn
2. Nguyên tắc về chủng loại.
Nếu bạn không thể là sản phẩm đầu tiên của một chủng loại, hãy thay đổi tính chất của chủng loại đó, hoặc tạo ra một chủng loại mới mà bạn có thể là sản phẩm đầu tiên.
|
|
|
|
|
"Các nhà đầu tư của Việt Nam không hề có khái niệm đối với hai từ “bong bóng” (bubble) và “đổ vỡ” (crash). Nhưng tôi cá rằng, khi ngày càng có nhiều người Việt Nam giàu lên vì chứng khoán thì tiếng Việt cũng sẽ được “làm giàu” với hai từ này", Bill Bonner - phóng viên tờ The Daily Reckoning Australia - nói. |
|
|
|
|
Có người ví người tiêu dùng là con mồi, người làm quảng cáo là thợ săn, mẩu quảng cáo là mũi tên bắn đi. Như vậy vấn đề đầu tiên của người thợ săn là xác định con mồi. Sau đó xác định điểm bắn: vào tim, vào đầu hay vào bụng. Cuối cùng là thực hiện phát bắn hoàn hảo.
|
|
|
|
|
“Thế giới phẳng” của Thomas L. Friedman giống cái bánh mỳ nóng mới ra lò, người mua háo hức như đã từng háo hức với “Chiếc xe Lexus và cây ô-liu” cũng của ông ta cách đây dăm năm. “Phẳng” với ý nghĩa quá trình toàn cầu hóa kinh tế kéo theo quá trình toàn cầu hóa mọi mặt đời sống xã hội loài người trên hành tinh này đi vào “luật chơi chung”.
Chúng tôi webgiare.vn cũng rất vui mừng tặng bạn quyển sách này tại đường link: http://www.webgiare.vn/TheGioiPhang.doc |
|
|
|
|
Trở về sau chuyến công tác dài ngày ở Thượng Hải, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh đã có bài nói chuyện tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp VN. Bàn về kinh doanh trong thời kỳ mới, ông nhấn mạnh rằng đã đến lúc doanh nghiệp VN cần học cách tư duy mới trong một thế giới đang thay đổi quá nhanh chóng... |
|
|
|
|
Có một câu ngạn ngữ “Nếu bạn không biết mình đang đi đến đâu, mọi con đường đều trở thành như nhau và bạn sẽ không bao giờ đến đích”. Câu nói này khi áp dụng vào quá trình xây dựng sự nghiệp có nghĩa: khi không xác định được phương hướng, cả đời bạn chỉ có thể gói gọn trong 4 chữ “loanh qua loanh quanh” mà thôi. |
|
|
|
|
Con số trên 97% các doanh nghiệp Việt Nam chưa ứng dụng TMĐT hoặc xây dựng website rất đáng suy nghĩ. Phải chăng các doanh nghiệp Việt Nam bỏ quên một “cơ hội" lớn trong kinh doanh chăng? Câu trả lời là: Đúng! Tuy nhiên, trong đó còn có cả trách nhiệm của các cơ quan quản lý khi chưa tạo ra một môi trường tốt cho việc phát triển TMĐT.
|
|
|
|
|
2007.02.08 ---- Chỉ còn vài phiên giao dịch nữa là thị trường chứng khoán Việt Nam tạm nghỉ ăn Tết. Trong không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm, bất chấp nhiều lời cảnh giác được các giới chuyên môn đưa ra, người ta vẫn hăm hở lao vào mua bán chứng khoán, cổ phiếu để mong nắm được vận đỏ vào những ngày đầu năm Đinh Hợi. |
|
|
|
|
Tại sao 82 triệu dân Việt Nam chỉ có 250.000 doanh nghiệp? Tại sao đại bộ phận người dân Việt Nam chỉ muốn đi làm thuê? Nếu bạn quan tâm vấn đề này mời bạn tham khảo bài viết dưới đây. |
|
|
|
|
Lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng cùng với sự thành công của một số trang thương mại điện tử khiến nhiều người háo hức lập trang web riêng vì tin rằng đã đến thời của kinh doanh quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. |
|
|