|
|
16:23' 26/09/2007 (GMT+7)
(VietNamNet) - Trong khi quá trình xây dựng nghị định chống thư rác đang bước vào giai đoạn lấy ý kiến rộng rãi, nhiều bạn đọc gửi thư về VietNamNet phản ánh về việc chính các ISP cũng gửi các thông điệp điện tử không mong muốn đến người dùng... Thực hư ra sao? |
|
|
|
|
Là công ty cung cấp các dịch vụ E,mail marketing (Vietnamnet gọi là kinh doanh thư rác) chúng tôi có mấy suy nghỉ sau:
1. "Thư rác" là một từ tiếng Việt rất tối nghĩa và có lẽ nên bỏ dùng từ này trên các phương tiện truyền thông bởi nó mang ý nghĩa của sự kỳ thị, một sự bóp méo ý nghĩa thật sự của các thư điện tử mang tính chất quảng cáo. Nếu ai hoạt động trong lĩnh vực tin học và hay sử dụng email trong giao dịch thì họ đều biết rằng nước ngoài gọi đó là SPAM (Những bức thư không được mong muốn). Điều này rất lịch sự bởi nó tôn trọng người gửi thư và tôn trọng quyền kinh doanh của các doanh nghiệp và cá nhân. |
|
|
|
|
(VietNamNet) - Trước hiện trạng bùng nổ thư rác tiếng Việt và yêu cầu thực tế, cơ quan chức năng bày tỏ quan điểm và hé mở nội dung đã thống nhất sẽ xây dựng trong văn bản quản lý thư rác tại Việt Nam. |
|
|
|
|
Thư rác Việt Nam vào thời "loạn"!
01:05' 23/07/2007 (GMT+7)
(VietNamNet) - Dịch vụ gửi thư rác ở Việt Nam đã lên đến mức "chuyên nghiệp". Ngay tại Hà Nội, đã có hàng chục công ty công khai tên tuổi, danh tính tuyên bố sẵn sàng gửi thư rác thuê với số lượng hàng triệu e-mail mỗi ngày...
|
|
|
|
|
VDC là nhà cung cấp dịch vụ ISP lớn nhất Việt Nam, Họ thường xuyên block (khoá) địa chỉ email của các hộp thư gửi quảng cáo nhưng chính họ cũng phải gửi "thư quảng cáo". Thực ra tất cả các doanh nghiệp đều cần gửi email quảng cáo và theo quan điểm của chúng tôi các ISP nên nâng cao dung lượng đường truyền để đáp ứng yêu cầu quảng cáo qua email sẽ bùng nỗ trong các năm tới. |
|
|
|
|
(Dân trí) - Lượng spam mail bị tống vào hòm thư điện tử của người dùng Internet nhiều hơn bao giờ hết, nhưng số người dùng lên tiếng phàn nàn về vấn nạn này so với trước kia lại giảm xuống một cách đáng ngạc nhiên |
|
|
|
|
Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu. Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu. |
|
|
|
|
Ngày 8/3, Chính phủ Mỹ đã công bố hàng chục loại cổ phiếu bị lũng đoạn giá bởi những kẻ chuyên gửi thư rác. Trong khi Ủy ban Chứng khoán (UBCK) Mỹ mạnh mẽ công bố chiến dịch “tiêu diệt thư rác”, dường như đây là điều bất khả thi.
Bất chấp những tăng cường về cảnh báo, chế tài, hay luật pháp, gian lận qua thư rác không chỉ tiếp tục mà còn đang bùng nổ. Đồng thời, chẳng có gì để tin là UBCK Mỹ có thể ngăn chặn. |
|
|
|
|
Khi áp dụng hình thức gửi email marketing chúng tôi thường nhận được các câu hỏi sau. Chúng tôi cố gắng trả lời một cách ngắn gọn nhất các vấn đề thắc mắc của khách hàng và chúng tôi xin cảm ơn quý khách hàng đã lựa chọn dịch vụ email marketing của chúng tôi. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình để đáp ứng một cách tốt nhất các yêu cầu của quý khách.
|
|
|
|
|
Mời bạn tham khảo email quảng cáo "đầu xuân" của công ty FPT - telecom. Nếu fpt khoá cổng 25 của doanh nghiệp gửi email quảng cáo thì sao họ lại gửi nhỉ. Email marketing thật sự là một công cụ quảng cáo tốt cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam. Email marketing mở ra một lối đi mới cho thương mại điện tử Việt Nam tiến lên trong năm 2007. |
|
|
|
|
Bạn có một ngân sách tiếp thị khiêm tốn ư? Điều đó hoàn toàn bình thường. Vẫn có rất nhiều cách bạn có thể làm để tiếp cận với các khán giả B2B, chỉ cần bạn hãy gắng sức một chút xíu. |
|
|
|
|
(CRM Việt Nam) – Để khách hàng chấp nhận và đọc những email quảng cáo của doanh nghiệp thực sự không hề dễ dàng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Ngoài các yếu tố như nội dung hay hình thức của các email quảng cáo đã được nêu trong bài viết tuần trước, sau đây là hai điều sau cuối các doanh nghiệp muốn thành công với các email quảng cáo nên quan tâm |
|
|
|
|
Sử dụng thư quảng cáo điện tử sẽ giúp bạn có một cơ hội lớn trong việc đưa ra những thông điệp đều đặn với giá cả thấp đến những người quan tâm tới sản phẩm của bạn. Thách thức lớn phát sinh ở đây đó là làm thế nào để những e-mail đó được người nhận mở ra, đọc và phản hồi lại cho bạn. |
|
|
|
|
Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên đầy đủ của WTO - một cột mốc vĩ đại trong lịch sử 4000 năm của đất nước. Chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam lại chủ động hội nhập với thế giới như ngày hôm nay. Phải làm gì để đất nước mình giàu có? chỉ có thể là các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực hết mình mới mong có được điều đó |
|
|
|
|
Gần đây, hình thức quảng cáo qua thư điện tử (thư rác) xuất hiện khá nhiều. Trong khi các vấn đề pháp lý còn có nhiều tranh cãi thì những người sử dụng Internet hằng ngày vẫn chịu sự hành hạ của những "trận bom" thư rác. |
|
|
|
|
Mọi doanh nghiệp sinh ra đều có quyền tự do và bình đẳng. Luât pháp Việt Nam và WTO cho họ những quyền đó và không ai có thể chối cãi được. Một trong những quyền đó là được kinh doanh tất cả những gì mà pháp luật không cấm. |
|
|
|
|
Hãy khởi động lại chương trình email marketing của bản với danh sách email mới sống 100%. Sẽ không những phiền toái do email chết tạo ra. Hãy đến với công nghệ mới nhất về gửi email quảng cáo... |
|
|
|
|
Nếu như 1 năm trước đây chúng ta có thể dể dàng tìm được hàng chục nhà cung cấp dịch vụ email marketing bởi thư quảng cáo của họ rất nhiều thì giờ đây chỉ còn lại một vài công ty và cá nhân. Tại sao một ngành công nghiệp quảng cáo đang phát triển rất nhanh chóng trên thế giới thì ở Việt Nam lại phát triển thụt lùi như vậy?. Trong bài viết này tôi thử cố gắng đưa ra một vài nhận định của bản thân mình. |
|
|
|
|
Dự thảo luật chống thư rác Việt Nam đang trong giai đoạn xây dựng nhưng nhìn về tổng thể ta có thể thấy được trước mặt là một tương lai "chẳng sáng sủa gì" của Email marketing Việt Nam. Mời các bạn quan tâm đến dự thảo này đọc bản dự thảo 3.0 |
|
|
|
|
Quảng cáo trực tuyến (QCTT)ngày càng phổ biến tại Việt Nam với nhiều hình thức đa dạng, từ quảng cáo trên các website cho đến quảng cáo qua email. Tuy nhiên, một số hình thức QCTT đang bộc lộ nhiều bất cập và đang thiếu các quy định hướng dẫn cũng như xử lý. |
|
|
|
|
Đọc bài viết trên hẳn rất nhiều người giật mình, những người đang có ý định quảng cáo bằng email không khỏi lo lắng nhưng thực ra bài viết này đã trích dẫn trong Bản dự thảo thông tư quảng cáo thương mại trên phương tiện điện tử một cách đầy ác cảm với thư rác như phần lớn những bài viết khác trên VNN về thư rác. |
|
|
|
|
Email marketing thực sự là một ngành công nghiệp còn gây nhiều tranh cãi từ khi nó mới ra đời năm 1990. Sự phát triển mạnh mẽ của nó làm đau đầu không ít các chuyên gia IT cũng như các nhà làm luật. Bản chất của Email marketing là việc gửi thư quảng cáo hàng loạt đến các địa chỉ hộp thư của khách hàng mà không xin phép người nhận |
|
|
|
|
Sau 1 năm triển khai dịch vụ email marketing tại Việt Nam chúng tôi đã thu được nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc triển khai dịch vụ này. Làm sao để khách hàng có thể soạn thảo những bức thư quảng cáo đẹp, có nội dung hấp dẫn... |
|
|
|
|
Một thực tế hiện nay là phần lớn các website của việt nam có lượng truy cập vào rất ít thường phổ biến ở mức 1000 đến 5000. Với số lượng khách truy cập ít như vậy thì hiệu quả của website mang lại thực sự rất khiêm tốn. Theo khảo sát của chúng tôi nhiều trang web của khách hàng có chi phí |
|
|
|
|
Nếu bạn làm chủ một doanh nghiệp bạn sẽ nhận thấy một điều là chi phí cho quảng cáo ở Việt Nam là qúa đắt đỏ. Có bao nhiêu doanh nghiệp Việt Nam quảng cáo trên truyền hình? có lẽ đếm trên đầu ngón tay? Có bao nhiêu doanh nghiệp đặt logo trên vnn, vnexpress, dantri...? chưa tới 100!? Vậy hơn 200.000 doanh nghiệp Việt Nam khác đang làm gì để quảng cáo? |
|
|
|
|
THÔNG TƯ
Hướng dẫn về quảng cáo thương mại trên các phương tiện điện tử
Căn cứ Nghị định số 29/2004/NĐ-CP ngày 16 tháng 1 năm 2004 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Bộ Thương mại;
Căn cứ Nghị định số 57/2006/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2006 của Chính phủ về thương mại điện tử;
|
|
|
|
|
Theo số liệu thông kê không chính thức số lượng thư quảng cáo của các doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ chiếm 5% số lượng còn lại 95% là từ nước ngoài. Đây là con số rất ấn tượng nói lên thực trạng về ứng dụng internet ở Việt Nam còn rất hạn chế. Điều này cũng nói lên tư duy còn hết sức lạc hậu của hai đại gia trong lĩnh vực internet của Việt Nam là FPT và VNN. |
|
|
|
|
(VietNamNet) - Quảng cáo thương mại thông qua gửi thư điện tử hay tin nhắn ĐTDĐ, đặt hình ảnh, biểu tượng trên các trang tin điện tử đang ngày càng phổ biến. Một nhân viên văn phòng mỗi ngày nhận được hàng chục thư quảng cáo không còn là điều xa lạ. Song dường như hành lang pháp lý của hình thức quảng cáo mới này vẫn còn bị bỏ ngỏ. |
|
|
|
|
Ngày nay email marketing đã phát triển lên một tầm cao mới và ở Việt Nam công nghệ này cũng không ngừng phát triển. Một vấn đế nghiêm trọng đang cản trở sự phát triển email marketing ở nước ta là các email chết rất nhiều nhưng chưa có giải pháp nào để loại bỏ. |
|
|
|
|
Cuối tháng 12/2004 Biil gate đã tuyên bố năm 2006 sẽ xoá sổ thư rác! Nhưng bây giờ đã là tháng 6 năm 2006 thế giới cũng như Việt Nam vẫn chưa hề có dấu hiệu nào cho thấy thư rác sẽ bị tiêu diệt. Thư rác vẫn là công cụ marketing được nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng bất kể nó có làm phiền những người không muốn nhận chúng. |
|
|
|
|
Ngay nay sự cạnh tranh khốc liệt nên để tồn tại bắt buôc chúng ta phải hiểu rõ đối thủ cạnh tranh và chúng tôi mạnh dạn đưa ra danh sách các công ty và cá nhân cung cấp dịch vụ email tại việt nam với mong muốn giúp các công ty có nhiều hơn thông tin về dịch vụ này tại Việt Nam.
|
|
|
|
|
Lẫn lộn trong hàng mớ thư rác (spam) là những lời giới thiệu cung cấp hàng triệu địa chỉ thư điện tử dùng cho việc quảng cáo. Nhiều website chuyên kinh doanh loại hình dịch vụ này cũng ra đời và khá thu hút các doanh nghiệp, cá nhân muốn quảng bá online. |
|
|