Trang chủ
Cảm ơn 2000 khách hàng thiết kế website - Thiết kế web siêu rẻ 1,5 tr - Hosting đặt tại fpt không hạn chế băng thông, dung lượng 500k - năm - Tên miền .com .net giá rẻ nhất Việt Nam: 180k - năm - Bảng giá thiết kế web rẻ nhất việt nam 1,5 tr -
DANH MỤC SẢN PHẨM

WEB GIÁ RẺ 1,5 TRIỆU

Thiết kế web giá rẻ THANHBINHAUTO.COM
Thiết kế web giá rẻ MÁY NÉN KHÍ BẢO TÍN
Thiết kế web giá rẻ FORCI.VN
Thiết kế website giá rẻ QUATETST.COM
Thiết kế web giá rẻ NƯỚC MẮM VỊ THANH
Thiết kế web giá rẻ xkldnhatban.vn
Thiết kế website bán đồ gỗ DOGONGOCBICH.VN
Thiết kế website giá rẻ NESVI.COM.VN
Thiết kế web giá rẻ SLC.COM.VN
Thiết kế web giá rẻ thietbikhachsan.biz
Thiết kế web giá rẻ FUJISFOODS.COM
Thiết kế web giá rẻ HLCO.COM.VN
Thiết kế web giá rẻ SONNANOVN.VN
Thiết kế website giá rẻ zuhyorganic.com
Thiết kế website GREENMED.COM
Thiết kế web giá rẻ FDILAW
Thiết kế web giá rẻ DANLOIDAMME.VN
Thiết kế web giá rẻ KENHNHADATCHINHCHU
Thiết kế web giá rẻ GẠCH VIGLACERA VIỆT THẮNG
Thiết kế web giá rẻ cho thuê xe
Thiết kế web giá rẻ KTSHANOI.NET
Thiết kế web giá rẻ CHOTHIETBIVN.COM
Thiết kế web giá rẻ công ty TNHH TM và DV chiếu sáng Đức Anh
Thiết kế website VESPASIDECARCLUB.COM
Thiết kế web giá rẻ WINCOMHANOI.COM
Thiết kế web giá rẻ OSSAN.VN
Thiết kế web giá rẻ MAYVANPHONGSIEURE.COM
Thiết kế web giá rẻ Lioa Nhật Linh
Thiết kế web giá rẻ linh kiện cầu thang
Thiết kế web giá rẻ MUACHUNG365.NET

Đường dẫn đến thành công

“Sếp” và kỹ năng giao tiếp

Cập nhật: 3/5/2007 - Số lượt đọc: 20611
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn
Thật khôi hài khi rất nhiều nhà quản trị kinh doanh ngày nay tin rằng cấp dưới của họ rời bỏ công ty là do bất mãn về các khoản lương thưởng. Điều này không hẳn bao giờ cũng đúng. Và vấn đề nhiều khi xuất phát từ chính bản thân các “sếp”.

Xem slide ảnh gốc

Một cuộc nghiên cứu gần đây đối với 20.000 nhân viên tại nhiều công ty trên toàn thế giới do Trường quản lý Vanderbilt, Mỹ, tiến hành cho thấy nguyên nhân khiến số một nhân viên quyết định chấm dứt hợp đồng là “Hành vi và thái độ quản lý nghèo nàn”. Nói cách khác, chính là vì những ông chủ tồi. Còn một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên “Hành vi và thái độ quản lý nghèo nàn” là kỹ năng giao tiếp yếu kém. Các chuyên gia nhân sự cho rằng nguyên nhân có thể do nhiều nhà quản trị doanh nghiệp ngày nay được “cất nhắc” dựa trên bản thành tích trong công việc, trong khi lãnh đạo đã vô tình bỏ qua việc đánh giá về các kỹ năng giao tiếp của họ.

 

Những kỹ năng giao tiếp không phải là bẩm sinh, mà cùng với thời gian và nỗ lực cá nhân, chúng có thể được trau dồi và hình thành. Sau đây là tổng kết của các nhà nghiên cứu về kỹ năng này. 

 

7 kỹ năng giao tiếp cơ bản

 

1. Hãy là một người lắng nghe tốt. Hãy chú ý lắng nghe các nhân viên của bạn. “Nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng đây là một trong những thiếu sót giao tiếp lớn nhất mà các nhà quản lý thường mắc phải”, - Maureen Dolan Rosen, một chuyên gia nhân sự tại hãng Chapel Hill , - cho biết. Trong số những điều Maureen nhấn mạnh tại các hội thảo quản lý là: “Hãy học cách lắng nghe tốt hơn”. Bà cũng dẫn chứng một câu truyện về ông sếp của bà trước đây, người luôn đặt tay dưới cằm và im lặng nghe mọi người xung quanh nói chuyện tại các cuộc họp bàn, hội thảo. Nhưng nếu quan sát kỹ một chút, bạn sẽ thấy sau cặp mắt kính, hai mắt ông nhắm nghiền. Ông đã sử dụng cuộc họp để chợp mắt trong chốc lát. 

 

2. Dành thời gian cho nhân viên. Thông thường, những cuộc nói chuyện trực tiếp với các nhân viên trong công ty là rất quan trọng; chỉ khi các nhân viên làm việc ở xa, bạn mới nên nói chuyện qua điện thoại. Nếu bạn không thể gặp gỡ hàng tuần, hãy thực hiện ít nhất một lần trong một tháng. Và bạn đừng nghe điện thoại khi đang họp, trừ khi có việc khẩn cấp. Hãy thể hiện cho nhân viên thấy sự quan tâm đầy đủ của bạn. Bạn nên nói chuyện về con đường sự nghiệp của họ và bạn đang hình dung thế nào về sự thăng tiến của họ trong công ty. 

3. Trò chuyện với nhân viên về công việc. Bạn nên thường xuyên tiếp cận để tìm hiểu về các thay đổi tại công sở từ trên xuống dưới. Việc này có thể khá khó khăn. Bạn sẽ rất dễ quên những việc cần phải nói với một ai đó về điều họ cần biết liên quan tới công việc của họ, nhưng bạn cần nhớ rằng: Công việc có thể không được hoàn thành và bạn có thể là người duy nhất biết những điều mà mọi người chưa biết. 

4. Đưa ra những thông điệp nhất quán về những quan điểm của bản thân. Điều này giúp các nhân viên của bạn đưa ra được những quyết định tốt hơn (hay ít nhất là những quyết định bạn sẽ cảm thấy phù hợp hơn).  Nếu thông tin bạn đưa ra mỗi lúc một khác, nhân viên của bạn sẽ rơi vào trạng thái mơ hồ và bạn sẽ phải chịu hậu quả do những quyết định sai lầm của họ. 

5. Định kỳ đưa ra các phản hồi, ý kiến đánh giá; tránh những điều ngạc nhiên bất ngờ. Đừng để đến buổi họp thường niên, các nhân viên mới phải giật mình trước những đánh giá của bạn về công việc họ làm. Họ nên biết trước và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến của “sếp” rằng có một vài điều họ cần phải cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu công việc tốt hơn. Những buổi đánh giá thường niên nên là nơi bạn tổng kết lại và cùng với các nhân viên thảo luận phương hướng hành động trong thời gian tới. 

 

6. Học cách giao tiếp trò chuyện trước các nhóm nhân viên. Vấn đề ở đây không phải là kỹ năng diễn thuyết trước đám đông, mà là khả năng trò chuyện với một nhóm nhân viên cụ thể. Nếu bạn không thể nói chuyện tốt tại các buổi họp hay trước một nhóm nhân viên, bạn sẽ đánh mất vị thế của một nhà quản lý như một người có năng lực lãnh đạo và đáng tin cậy. Hãy học cách để làm được điều này, học cách để trò chuyện tự tin và truyền cảm hơn. Bạn cũng cần lưu ý tới những điều tương tự khi viết e-mail đồng gửi cho nhiều nhân viên.

 

7. Đừng che đậy đằng sau các e-mail. E-mail là một công cụ giao tiếp quan trọng, nhưng hầu hết các vấn đề tế nhị cần phải được thảo luận cá nhân. Các xung đột cũng cần phải được giải quyết trong khuôn khổ cá nhân, bằng cách mặt đối mặt hay ít nhất là qua điện thoại. Khi vấn đề liên quan đến các cảm xúc, tình cảm..., thì e-mail chính là một phương tiện giao tiếp kém hiệu quả nhất. Và e-mail cũng chưa bao giờ là cách thức phù hợp để nói với ai đó rằng họ đang làm việc không hiệu quả. 

 

Quan tâm tới việc tự đánh giá bản thân 

 

Liệu có nên biết những đánh giá của các nhân viên về công việc của bạn trên cương vị một nhà quản lý? Chắc chắn là có, bởi điều đó sẽ gia tăng lòng trung thành của nhân viên, và giúp bạn trở thành một ông chủ tốt hơn. 

Vậy bạn có thể nhận được những phản hồi đó như thế nào? Những công ty lớn - chẳng hạn như Microsoft, Apple,... - có các mẫu góp ý về công việc của “sếp” tại công sở. Các nhân viên được phát mẫu góp ý định kỳ và điền vào (có thể ghi tên hay dấu tên tuỳ theo quyết định của nhân viên). 

 

Đây là một cách thức để đánh giá bản thân và cũng là cách thức hiệu quả để đánh giá những vấn đề khác. Bạn cần không ngừng nỗ lực thu thập các phản hồi cá nhân như là một phần trong các cuộc trò chuyện với các nhân viên của bạn. 

 

Đừng làm việc này qua e-mail mà hãy sử dụng các cuộc trò chuyện trực tiếp với các nhân viên để lắng nghe những tâm sự, ý kiến đóng góp của họ về phong cách quản lý và giao tiếp của bạn. Với đôi chút hài hước và tế nhị, bạn có thể tìm hiểu những suy nghĩ của các nhân viên về mình. Và bạn hãy tỏ ra quan tâm một cách chân thành về những gì các nhân viên đóng góp. Việc này có thể có đôi chút khó khăn đối với bạn, nhưng bạn nên hiểu rằng nói ra suy nghĩ của mình là điều không hề đơn giản đối với những người dưới quyền của bạn. Kết quả cuối cùng sẽ là một mối quan hệ tốt đẹp hơn. 

 

Vậy còn trong trường hợp các nhân viên không chịu nói ra ý kiến của họ thì sao? Tốt hơn cả là bạn vẫn tiếp tục cuộc nói chuỵện với nhân viên. Một cách thức thông minh để kết thúc cuộc trò chuyện là làm như tình cờ hỏi một cách ngẫu nhiên (nhưng nghiêm túc): “Liệu còn điều gì anh/chị chưa giãi bày không?” và biểu lộ một thái độ rất mong muốn lắng nghe. Cùng với thời gian, một khi đã tạo được lòng tin, bạn sẽ được nghe nhân viên thổ lộ nhiều hơn những suy nghĩ của họ. 

 

Hành động trên những phản hồi của nhân viên 

 

Bạn giải quyết những phàn nàn, chỉ trích của các nhân viên như thế nào? Bạn hãy lắng nghe những gì nhân viên nói, đặt ra các câu hỏi thích hợp, đón nhận những đề xuất của nhân viên về việc bạn có thể sửa đổi như thế nào và sau đó cam kết sẽ quan tâm tới việc này. 

 

Bạn có thể không đồng ý với tất cả những ý kiến phản hồi của nhân viên. Nhưng hãy đón nhận nó một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng. Phản ứng bác bỏ hoàn toàn là một hành động không nên làm. Thay vào đó, bạn cần nói với nhân viên rằng bạn sẽ dành thời gian để suy nghĩ về những ý kiến đóng góp, và chắc chắn sẽ có câu trả lời. Sau đó hãy làm đúng như vậy. Các nhân viên luôn cảm kích trước thái độ giao tiếp và tình cảm chân thành của các “sếp” trước những ý kiến đóng góp của họ, thậm chí cả khi “sếp”, sau khi đã suy nghĩ, vẫn không đồng tình với họ. 

 

Nói chung, việc tự rèn luyện các kỹ năng giao tiếp cộng với nỗ lực điều chỉnh bản thân dựa trên những phản hồi của nhân viên sẽ giúp bạn hoàn thiện chính mình trong vai trò một nhà lãnh đạo, nhà quản lý. Một “ông sếp” như thế chắc chắn sẽ được nhân viên tín nhiệm, và hiệu quả kéo theo của lòng tin đó là nhân viên sẽ không bỏ bạn mà đi với lý do “hành vi và thái độ quản lý nghèo nàn”. 

 

(Theo Business World )

Tags
“Sếp” và kỹ năng giao tiếp
Hãy gọi cho chúng tôi 0989383638
Hãy chát với chúng tôi fb/haanhco
Bạn có thể chát trực tuyến không cần nick, không cần fb, sky, zalo, vb góc dưới bên phải màn hình, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.
CÁC TIN KHÁC
21 nguyên tắc của các triệu phú “tay trắng làm nên”
21 nguyên tắc của các triệu phú “tay trắng làm nên”
Công lý và Dục vọng
Công lý và Dục vọng
Diễn văn chiến thắng của ông Barack Obama
Diễn văn chiến thắng của ông Barack Obama
Nguyên tắc điều hành một công ty thành đạt
Nguyên tắc điều hành một công ty thành đạt
Mới hay vật đổi sao dời
Mới hay vật đổi sao dời
Alexa Ranking thay đổi thông tin xếp hạng website
Alexa Ranking thay đổi thông tin xếp hạng website
Chương 2: File Browser - Những tính năng còn chưa được biết đến.
Chương 2: File Browser - Những tính năng còn chưa được biết đến.
Chương 6: Masks và Channels
Chương 6: Masks và Channels
Chương 13: Chuẩn bị cho in ấn hai màu sắc
Chương 13: Chuẩn bị cho in ấn hai màu sắc
Chương XI Hãy hướng dục năng của mình vào quá trình sáng tạo
Chương XI Hãy hướng dục năng của mình vào quá trình sáng tạo
Truyện ngụ ngôn Rùa và Thỏ
Truyện ngụ ngôn Rùa và Thỏ
Bí quyết để thành đạt (Tiếp theo phần 1)
Bí quyết để thành đạt (Tiếp theo phần 1)
Sếp nữ giỏi giang
Sếp nữ giỏi giang
Bí quyết để thành đạt (Phần 1)
Bí quyết để thành đạt (Phần 1)
Bạn đã sẵn sàng trở thành doanh nhân thành đạt?
Bạn đã sẵn sàng trở thành doanh nhân thành đạt?
TRIẾT LÝ SỐNG - BÍ MẬT CUỐI CÙNG CỦA THÀNH CÔNG
TRIẾT LÝ SỐNG - BÍ MẬT CUỐI CÙNG CỦA THÀNH CÔNG
THAY ĐỔI TẤT YẾU
THAY ĐỔI TẤT YẾU
Làm chủ cuộc sống
Làm chủ cuộc sống
LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 4)
LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 4)
LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 3)
LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 3)
LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 2)
LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 2)
Ý đẹp trong cuộc sống.
Ý đẹp trong cuộc sống.
 LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 1)
LÃNH ĐẠO: NÂNG CAO HIỆU SUẤT LAO ĐỘNG (Phần 1)
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 5
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 5
Sống thành công
Sống thành công
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 4)
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 4)
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 3)
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 3)
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 2)
Quan hệ tốt: nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công (Phần 2)
QUAN HỆ TỐT: NHÂN TỐ CHỦ CHỐT DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG (PHẦN 1)
QUAN HỆ TỐT: NHÂN TỐ CHỦ CHỐT DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG (PHẦN 1)
Nâng cao giá trị bản thân (Phần 3)
Nâng cao giá trị bản thân (Phần 3)
Xem thêm...
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Thời gian làm việc:
Sáng từ 8h => 12h
Chiều từ 14h => 17h 

Nghỉ chiều thứ 7 + ngày CN 


Hotline: 0989383638

Tư vấn thiết kế web

Hướng dẫn sử dụng

TƯ VẤN THIẾT KẾ WEB

WEB GIÁ RẺ 1,5 TRIỆU

Thiết kế web giá rẻ KINGSTONE.COM.VN
Thiết kế web giá rẻ nhà hàng
Thiết kế web giá rẻ MYNGHENGOCBICH.COM
Thiết kế web giá rẻ QUANGCAOTAMLON
Thiết kế web giá rẻ LEDANHKHANG.COM
Thiết kế web giá rẻ Gia Lợi
Thiết kế web giá rẻ GIAYWIN75.COM
Thiết kế web giá rẻ YDCPLUS.EDU.VN
Thiết kế web giá rẻ gdtxtinh.haiduong.edu.vn
Thiết kế web giá rẻ GUONGDEP.COM.VN
Thiết kế website giá rẻ tnc-electric.com
Thiết kế web giá rẻ vườn sinh thái
Thiết kế web giá rẻ Phú Hòa An
Thiết kế web giá rẻ CƠ ĐIỆN LẠNH MIỀN BẮC
Thiết kế web giá rẻ công ty công ty cung cấp ngoại thất hồ bơi Gia Phong
Thiết kế web giá rẻ cokhituangiang.com
Thiết kế web giá rẻ MÁY XÂY DỰNG 24H
Thiết kế web giá rẻ VINCAR.NET
Thiết kế website giá rẻ nptsmart.vn
Thiết kế website: KINHCHONGCHAY.VN
Thiết kế website giá rẻ CAOSU368.
Thiết kế website: apmttsvietnam.com
Thiết kế web giá rẻ trung tâm huấn luyện Tennis tennisvinhphuc.com
Thiết kế web giá rẻ CÔNG CHỨNG NGUYỄN ANH TUẤN
Thiết kế web giá rẻ trung tâm huấn luyện Tennis I Việt Nam
Thiết kế web giá rẻ thiết bị khoa học và y tế MPT
Thiết kế web giá rẻ Công ty TNHH TM và DV Long Dương Việt Nam
Thiết kế web giá rẻ Royal Hotel Nghi Tàm
Thiết kế website TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ Y - DƯỢC VIỆT NAM
Thiết kế website giá rẻ photohome.com.vn
THỐNG KÊ

Lượt truy cập: 11712079
Đang online: 6
Trang chủ  Giới thiệu Khách hàng Báo giá Dịch vụ Thanh toán Hỗ trợ Bản đồ Liên hệ

CÔNG TY THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HÀ ANH
Địa chỉ: Phòng 203, Tòa nhà CT7A, Khu ĐTM The Spark Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội.
Mobile: 0989 383638
Email: webgiare.haanhco@gmail.com 
Website:  https://webgiare.vn - https://webgiare.com.vn - https://webgiare.com

© 2005 - 2025. Toàn bộ bản quyền thuộc CÔNG TY THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HÀ ANH.

Hotline Facebook Chat facebook Zalo